Đại Đường Nữ Pháp Y – Chương 2: Rút Kim Thoa


Edit & dịch: Emily Ton.

“Thập Bát nương, trăm triệu không thể, cầu ngài hãy nói với phu nhân, cô nương* nhà ta bệnh nặng, y giả nói, trước mắt nếu hoạt động sẽ khiến bệnh tình nặng thêm, cầu xin ngài, lão nô sẽ dập đầu cầu xin ngài” giọng nói run rẩy nghẹn ngào của bà lão già nua, tràn đầy cầu xin.

Chú thích:

* 娘子 nguyên bản dịch ra là ‘nương tử’ hay 家娘子 là ‘cô nương tử’: thường thì mình thấy nương tử là dùng để chỉ người vợ, nhưng trong truyện này lại dùng để gọi thay cô nương. Vậy nên mình sẽ thay từ ‘nương tử’ hay ‘cô nương tử’ thành ‘cô nương’ cho dễ đọc.

Giọng một người thiếu nữ khác lạnh lùng thê lương nói: “Hình Nương, đừng vội quỳ nàng, ngài nhìn còn không hiểu, Thập Bát nương đang ước gì cô nương nhà ta xảy ra điều gì không hay, nàng sẽ chính thức trở thành đích nữ, cầu nàng có ích lợi gì. Nếu như cô nương xảy ra chuyện, cùng lắm thì chúng ta đi theo cô nương, miễn cho rơi vào trong tay người lòng lang dạ sói chịu nhục”

Hình Nương, Vãn Lục, một lần nữa Nhiễm Nhan lại tìm thấy thông tin của hai người này, sự tình kỳ dị như vậy, khiến nàng ngơ ngác quỳ rạp trên mặt đất, nhất thời quên cả bò dậy.

“Người tới, đem tiện nô không biết tôn ti này trói lại cho ta” giọng nói bén nhọn chói tai, hiển nhiên đã tức giận tới cực điểm.

Bên ngoài tiếng ồn ào hỗn loạn kèm theo tiếng bước chân càng ngày càng gần, Nhiễm Nhan nằm ở trên mặt đất, cố sức quay đầu lại, nhìn về phía cánh cửa.

Còn chưa chờ Nhiễm Nhan bò dậy, cửa phòng liền bị phá ‘bang’ một tiếng mở ra.

Bên ngoài, nước mưa kèm theo không khí ướt lạnh theo cửa truyền vào. Khi không khí lạnh thấm nhập vào phổi, đập vào mắt trước tiên, là một đôi chân nhỏ tinh xảo, guốc gỗ trang trí cùng tất, đế gỗ cao cao bị nước mưa tẩm ướt, thoạt nhìn rất nặng nề.

Người tới tựa hồ nhìn thấy Nhiễm Nham nằm trên mặt đất, mở to hai mắt kinh hoàng, kêu lên một tiếng sợ hãi, liên tục lui về phía sau mấy bước, được tỳ nữ bên người nàng đỡ lấy.

Bị dọa không chỉ có nàng, còn có mọi người ở đây, Hình Nương cùng Vãn Lục tránh thoát khỏi trói buộc, hoang mang rối loạn vội vàng tiến vào, hoảng sợ kêu lên: “Cô nương Cô nương”

Cô nương là xưng hô đối với nữ tử thời Đường, trong đầu Nhiễm Nhan ẩn ẩn toát ra ý thức này, nàng nỗ lực ngẩng đầu lên, nhìn thấy trước mặt là hai gương mặt tràn đầy nôn nóng. Một người mặt đầy nếp nhăn, tóc mai hoa râm, gầy đến nỗi da bọc xương, những giọt nước mắt đang lướt trên khuôn mặt. Ngoài ra, một thiếu nữ khác ước chừng 16-17 tuổi, đôi mắt phượng trẻ trung, đôi môi đầy đặn, khóe miệng có một nốt ruồi đỏ nho nhỏ, ngoại trừ quá gầy mà hai má bị hõm vào, cũng được coi như là một mỹ nhân.

Là hai người hầu của mình: Hình Nương và Vãn Lục.

“Cô nương! Người tỉnh! Sao người có thể nằm trên mặt đất, nếu như lại bị phong hàn thì làm sao bây giờ?”. Hình Nương thấy Nhiễm Nhan cử động, vừa mừng vừa sợ, cố gắng không khóc ra tiếng, bế nàng ôm vào trong ngực, nước mắt vẫn chảy dài trên khuôn mặt.

Y phục vải bố, có chút gai người, Nhiễm Nhan ngửi thấy có vị bồ kết nhàn nhạt, trong lòng một trận ấm áp, không thể không cảm thấy chán ghét Nhiễm Mỹ Ngọc bức người quá đáng kia.

“Thập Bát nương, cô nương nhà ta đã tỉnh, chỉ cần tĩnh dưỡng một thời gian liền có thể tốt lên, không cần phải chuyển qua nơi khác.” Vãn Lục lớn tiếng nói, ồn ào trong phòng khiến ngoài phòng cũng đều có thể nghe thấy.

“Hừ, rất tốt? Sợ là chút ánh sáng cuối cùng trước khi đi” Giọng nói sắc nhọn của Nhiễm Mỹ Ngọc vang lên, không sai biệt lắm với lời nói khắc nghiệt của nàng.

Nhiễm Nhan không biết nàng ta muốn đem mình dời đi nơi nào, nhưng xem mới vừa rồi hai nô bộc hộ chủ bên người sốt ruột khóc đến nỗi đứt ruột đứt gan, cũng biết không phải địa phương tốt đẹp gì. Mặc kệ đây là mộng hay là hiện thực, Nhiễm Nhan đều không phải là người sẵn sàng chịu thiệt.

Nàng suy yếu ho nhẹ hai tiếng, “Đỡ ta lên.”

Giọng nói ngốc nghếch khàn khàn, gần như chỉ có tiếng thở phát ra, Hình Nương ngẩn ra một chút, vội vàng đỡ Nhiễm Nhan đứng lên. Vãn Lục che ở trước người nàng, biểu tình tàn nhẫn, tư thế như thể nếu ai dám lại đây, sẽ cùng người đó đồng quy vu tận, sợ tới mức những thị tỳ khác cũng phải dừng chân.

Từ xưa đến nay, cho dù tàn nhẫn đến đâu chăng nữa, cũng đều sợ người không muốn sống, toàn thân Vãn Lục cũng chính là đang trong một dạng này.

Sau khi đứng lên, Nhiễm Nhan thấy rõ hình dáng thiếu nữ trước mặt, 15-16 tuổi, một thân áo váy ngực màu sắc chu sa. Bên ngoài được khoác một tấm vải lụa mỏng trong suốt bao phủ đến nửa cánh tay, cùng với đường may tinh mịn chỉnh tề là hoa hải đường màu vàng bao phủ phía trên. Tóc búi Vân Nga, phía trên cắm hai kim thoa thủ công tinh tế, sinh ra cũng là mắt ngọc mày ngài, cùng những chiếc răng trắng đẹp. Tuy nhiên bộ dáng xinh đẹp, cùng mới ngôn từ ác độc vừa rồi, khiến cho Nhiễm Nhan không có nửa điểm cảm tình.

Nhiễm Nhan đi về phía trước vài bước, đứng cách Nhiễm Mỹ Ngọc chỉ có nửa bước chân. Nhiễm Mỹ Ngọc mang vẻ mặt chán ghét dùng tay áo che miệng mũi lại, dường như sợ bị lây bệnh qua đường không khí, kêu lên với thị tỳ bên người: “Tiện tì, các ngươi còn thất thần làm gì, mau kéo nàng ra”

Nhiễm Nhan tử khí trầm trầm liếc mắt nhìn những thị tỳ kia một cái, khiến bọn thị tỳ cả kinh đến nỗi lông tơ đều dựng đứng lên. Các nàng dường như cũng sợ bị lây bệnh từ Nhiễm Nhan, hơn nữa cũng bị Vãn Lục ngăn cản, cả bốn người đều không thể xông tới để kéo Nhiễm Nhan ra.

Có thể thấy được, Nhiễm Mỹ Ngọc này cũng không hoàn toàn được ưa chuộng, nếu không như thế nào mà ngay cả thị tỳ bên người đều không muốn bán mạng vì nàng?

Nhiễm Nhan giơ tay lên thình lình rút cây kim thoa trên búi tóc của Nhiễm Mỹ Ngọc, động tác của nàng cũng không nhanh, nhưng vì Nhiễm Mỹ Ngọc nghiêng đầu không muốn chính diện đối mặt với nàng, nhất thời chưa có phản ứng lại, bọn tỳ nữ lại cách xa hơn một chút, khiến cho Nhiễm Nhan dễ dàng đắc thủ.

Nhiễm Nhan cầm cây kim thoa thon dài chừng sáu bảy tấc, mạc danh mà than một tiếng, “Thật là tinh xảo.”

“Trả lại cho ta” Nhiễm Mỹ Ngọc rốt cuộc vẫn là một hài tử choai choai, thấy đồ của mình bị người cầm đi, quên mất cả đề phòng, lập tức duỗi tay qua cướp đoạt.

Nhiễm Nhan giống như đã dự đoán được động tác của nàng, sớm đã lui về phía sau bảy tám bước, bởi vì thân thể yếu nhược, lại nhanh chóng lui ra, bước chân đều thất tha thất thểu, may mà có Hình Nương đỡ lại mới không bị té ngã.

Tỳ nữ của Nhiễm Mỹ Ngọc cũng không vội vàng đi lên đoạt lấy, dù sao các nàng nhiều người như vậy, còn sợ không đoạt lại được một cây kim thoa hay sao? Đồng thời các nàng cũng có chút nghi hoặc, Thập Thất Nương là bị bệnh đến choáng váng đầu óc, hoặc là nghèo quá nên điên rồi, cư nhiên dám đoạt tài vật ở trước mặt mọi người, có thể chạy trốn hay sao?

Nhiễm Nhan ổn định thân mình, nhàn nhạt nói: “Ngươi nói xem, cây kim thoa này của ngươi, nếu như cắm vào yết hầu ta, người khác sẽ nghĩ như thế nào?”

Đang nói, mũi nhọn sắc bén của đuôi cây kim thoa đã chống vào chính yết hầu của nàng, cắt trên da thịt non mịn trắng như sứ, máu chảy ra, dính vào trên làn da trắng nõn giống như viên ngọc san hô mỹ lệ.

Sự đau đớn đến từ làn da khiến Nhiễm Nhan nhíu mày, nguyên lai hết thảy trước mắt đều là sự thật mà không phải là mộng.

Nhiễm Mỹ Ngọc kinh hãi nhìn Nhiễm Nhan, nàng không nghĩ tới Nhiễm Thập Thất xưa nay đều mềm yếu thế nhưng cư nhiên có thể ra tay tàn nhẫn đối với chính mình như vậy. Lại nhìn trên khuôn mặt tái nhợt không hề nhìn không thấy một chút sinh khí của người sống. Mày đẹp hơi chau, đôi mắt đen trắng rõ ràng giống như giếng cạn, đúng là đang chằm chằm nhìn nàng, nhưng lại phảng phất như không phát hiện ra nàng, khiến Nhiễm Mỹ Ngọc không thể không hoài nghi, nữ tử trước mặt là một cái xác không hồn. Nàng run giọng nói: “Nhiễm Thập Thất, ngươi, ngươi điên rồi”

“Cô nương, không được, không được a” Hình Nương hoảng loạn duỗi tay ra, muốn đoạt lấy cây kim thoa.

“Hình Nương” Nhiễm Nhan quát: “Tay ngươi nếu lại gần hơn một tấc, ta sẽ không đảm bảo sẽ đâm vào sâu hơn bao nhiêu.” Giọng nói lạnh nhạt khiến người không có chút nghi ngờ đến độ chân thật trong lời nàng nói.

Vãn Lục có chút bình tĩnh hơn so với Hình Nương, nàng cũng phát hiện hành vi của chủ tử hôm nay có chút khác thường, tựa hồ cũng nghĩ thật sự sẽ không tự sát, nhưng là quyết tuyệt quyết đoán như thế, so với ngày thường là một trời một vực, thậm chí ngay cả khí thế cũng khác hoàn toàn. Bởi vậy, từ khi Nhiễm Nhan đưa kim thoa để nơi yết hầu, nàng nhất thời cũng chưa có phản ứng gì. Nhưng trước mắt “đối đầu với kẻ địch mạnh”, nàng không có nhiều thời gian để nghĩ, chỉ có thể căng thẳng thần kinh, cẩn thận đừng để chủ tử thật sự tự sát.

Hình Nương nhìn thấy khuôn mặt tái nhợt của Nhiễm Nhan không hề tức giận, nhưng trong lòng cũng chán nản trong giây lát. Kể từ khi phu nhân ra đi, đường đường là đích nữ lại bị vứt bỏ ở nơi thôn trang tự sinh tự diệt. Năm đầu tiên còn chu cấp chút tiền dược (tiền mua thuốc), hiện tại ngay cả tiền dược cũng đều không cho. Vợ kế một tay che trời, các nàng đã cầu xin vài lần, không chỉ không cấp tiền mua thức ăn, còn bị đánh bị thương một thân. Vợ kế, đây là muốn bức tử đích nữ a! Nhận hết tra tấn mà tồn tại như vậy, thật sự là không bằng chết, xong hết mọi chuyện.

3 bình luận về “Đại Đường Nữ Pháp Y – Chương 2: Rút Kim Thoa

  1. Bạn ơi những chương sau đọc thê nào, mình đọc ko được

    Thích

  2. Hello Emily , bạn sẽ dịch tiếp truyện Đại đường nữ pháp y chứ ? Rất mong bạn sẽ tiếp tục , truyện rất hay .
    Cám ơn bạn

    Thích

Bình luận về bài viết này

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close